8 Tác Hại Khủng Khiếp Từ Việc Thức Khuya Thường Xuyên

LLY HOUSE SPA - Giấc ngủ thật quan trọng đối với sức khỏe. Nếu chúng ta thức khuya, những cơ quan đào thải chất độc sẽ không làm việc được, từ đó khiến cơ thể tồn động nhiều độc tố và gây nguy hại cho sức khỏe.


Cùng xem những tác hại khủng khiếp từ việc thức khuya thường xuyên:
  • Tăng nguy cơ béo phì
Thức khuya sẽ khiến bạn không có một giấc ngủ trọn vẹn. Nếu bạn không ngủ đủ ít nhất 8 tiếng trong mỗi đêm, quá trình chuyển hóa chất béo của cơ thể sẽ bị xáo trộn, có xu hướng tăng lên

Bên cạnh đó, khi ngủ muộn bạn cần phải ăn thêm nên năng lượng thức ăn không được tiêu hóa hết. Lâu dần, điều này sẽ gây ra mô mỡ dày trong cơ thể, gây tăng cân, béo phì.
  • Làn da bị lão hóa nhanh chóng, mau già
Thời gian từ 23h – 4h sáng là thời điểm tế bào da được tái tạo nhanh gấp đôi, lượng collagen sản sinh để trẻ hóa da cũng tăng tốc mạnh nhằm tiêu diệt chất có hại và phục hồi các tế bào da tổn thương.

Do đó, những người thường xuyên thức khuya trong thời gian dài da sẽ nhợt nhạt, dễ nổi mụn, mắt thâm quầng, nếp nhăn xuất hiện.
  • Tâm lý bất ổn

Một tác hại điển hình của thức khuya là ảnh hưởng đến tâm lý, khiến chúng ta dễ nổi giận, dễ hoang tưởng, hành xử thiếu kiềm chế và gặp ảo giác.

Lý do là vì não phải làm việc quá tải, không được nghỉ ngơi hợp lý, dễ làm cơ thể rơi vào trạng thái stress, tinh thần không thoải mái.
  • Trí nhớ suy giảm, ảnh hưởng đến sự tập trung
Não của chúng ta đã có một ngày hoạt động hết công suất, vì thế ban đêm chính là lúc não cần được nghỉ ngơi. Việc bạn thức khuya sẽ khiến não phải vận động thêm thời gian, giống như bạn phải làm việc nhiều giờ liên tiếp mà không được nghỉ. Lâu dần sẽ khiến trí nhớ của bạn suy giảm, các mô não không thể hoạt động hiệu quả nếu không được nghỉ ngơi đúng lúc và đầy đủ thời gian.
  • Hệ thống miễn dịch suy yếu
Thức khuya làm phá hủy các tế bào máu trắng, gây hại đến khả năng miễn dịch cơ thể. Vì vậy, những thường thức khuya thường xuyên sẽ dễ mắc các bệnh như cảm cúm, dị ứng hơn người được ngủ sớm.
  • Nguy cơ ung thư và vô sinh
Các chuyên gia khẳng định, rất nhiều yếu tố miễn dịch được hình thành trong giấc ngủ. Điển hình là chất melatonin – nội tiết tố tự nhiên có tính chất chống oxy hóa, giúp ngăn ngừa thiệt hại cho các tế bào có thể dẫn đến ung thư.

Ngoài ra, việc thiếu hụt melatonin sẽ ảnh hưởng đến khả năng sinh sản estrogen từ buồng trứng phụ nữ, tăng nguy cơ ung thư vú cũng như nguy cơ vô sinh.
  • Bệnh tiểu đường
Thức khuya phá hỏng sự cân bằng nội tiết tố của cơ thể. Điều đó khiến bạn không dung nạp được glucose bằng lượng insulin, tăng nguy cơ mắc bệnh tiểu đường.
  • Bệnh tim mạch
Thức quá khuya có thể làm đảo lộn nhịp sinh học, thậm chí gây mất ngủ. Khi bạn có ít thời gian để nghỉ ngơi nó sẽ gây áp lực lên tim, dẫn đến ngừng tim và đột quỵ.

Thức khuya thường xuyên KHÔNG giết bạn ngay lập tức, nhưng nó sẽ giết bạn từ từ. Đến 1 thời điểm nào đó, khi giới hạn đã chạm mốc, cơ thể bạn sẽ "xuống dốc không phanh" và rồi nơi chào đón bạn sẽ là "cửa Tử".

Nhận xét